Một thế giới khác (Nguyễn Ngọc Hoài)

3
1997
Rate this post

Mong muốn ban đầu của tác giả khi viết sách là muốn trả lời các câu hỏi như:

– Họ sống như thế nào? Xã hội có phân cấp thứ bậc không?

– Thế giới của họ ở đâu? (dưới đất, trên mặt đất hay là trên trời?)

– Họ có yêu nhau, lấy nhau và sinh con không? Họ có già đi không

– Các vong linh có chết đi hay đầu thai sang một dạng khác không? vì nếu như không thì giờ thế này nhung nhúc các vong linh, có hàng tỷ tỷ vong linh vì cứ 100 năm thì toàn bộ dân số thế giới ở hiện tại đã bị thay bởi dân số mới tinh.

Với năng lực ngoại cảm của mình tác giả muốn tìm ra những câu trả lời trên để cho người đời hiểu hơn về thế giới bên kia, để không lẫn lộn giữa ngoại cảm chân chính và mê tín dị đoan.

DSC_6508

Tiếc là mong muốn là vậy nhưng cả cuốn sách tác giả lại sa đà vào tình trạng giống như các nhà ngoại cảm khác là kể lại các hành trình đi tìm mộ liệt sĩ. Kết thúc cuốn sách người đọc vẫn không có được câu trả lời, chỉ có một khẳng định là có tồn tại một thế giới như vậy.

Ngay từ đầu tác giả đã nêu ra một vấn đề là bản thân những vong hồn cũng chỉ có những kiến thức như lúc họ sống, họ chẳng có quyền hành gì khủng khiếp có thể tác động lên thế giới đang sống này. Họ cũng không biết gì nhiều về thế giới họ đang tồn tại.

Điều này là có thể dự đoán được vì nếu như chỉ đơn giản là hỏi những vong linh về thế giới của họ thì thế giới đó hiện đã rất rõ ràng đối với những người đang sống rồi vì hàng ngàn năm qua các nhà ngoại cảm có khả năng giao tiếp với vong linh cả thế giới này cũng không hề ít mà tới giờ chúng ta cũng rất mông lung về thế giới đó.

Và đôi khi biết rõ cũng chưa chắc đã là tốt; có nhiều thứ thà không biết còn hơn.

Nếu như ta biết rằng trong nhà của ta kể cả những nơi riêng tư nhất đều vất vưởng những vong hồn và họ cũng đang có những nhu cầu chẳng khác gì người sống như ăn uống, tình dục,…thì chắc cuộc sống của chúng ta sẽ bị đảo lộn hoàn toàn.

Tác giả bảo là mỗi lần tắm thì phải mặc cả quần áo mà tắm, khi thay quần áo thì thay mau mau chóng vì lúc nào cũng như có ai đang theo dõi. Sống vậy cũng khổ thật.

Cái thế giới bên kia quả là phức tạp, nó có tồn tại đấy nhưng lại phức tạp đến mức mà khó dùng logic để suy luận. Theo như “Hành trình về phương đông” thì thế giới bên kia chia ra làm nhiều thế giới mà mỗi linh hồn tùy thuộc vào cuộc sống của họ lúc sống mà chết đi thành các linh hồn để vào các thế giới khác nhau căn cứ vào vào tần số dao động của linh hồn phù hợp với tần số dao động của thế giới tương ứng. Tần số càng cao thì càng tốt, thấp nhất thì là quỷ, giữa giữa có hình dạng như lúc sống, trên cùng là các vị như jesu, Mohamet,… Đây là lập luận được đánh giá cao nhất hiện nay.

Theo “Tàng thư về sống chết” thì quan trọng nhất là giai đoạn cận chết. Người chết nếu được chỉ dẫn thì anh ta sẽ chết thanh thản nhờ vậy anh ta sẽ không cố bám vào thế giới này nữa để có thể nhanh chóng chuyển sang kiếp khác. Những người chết bất thình lình hay chết trẻ thường cứ tiếc nuối thân xác và thế giới mà người đó vẫn còn nhiều ham muốn; và vì vậy mà họ chậm được đầu thai hơn. Vì vậy sách bảo rằng nửa cuối đời người nên nghiên cứu về cái chết để sao chết cho ngon lành vì nó quá quan trọng.

Các vong linh hiện hữu như thời điểm lúc họ chết đi. Người nào chết trẻ thì vong linh trẻ, chết già thì vong linh già, chết vì tai nạn thì có trạng thái như lúc tai nạn. Thế nên trong sách, tác giả gặp cả những người chết cả chục năm trước, họ vẫn cứ như vậy, có những vẻ mặt buồn thảm, vật vờ, và hiện lên bất cứ đâu theo ý nghĩ.

Những vong linh thậm chí con yêu và ghen theo như sách có kể ra tình huống của chính tác giả. Nếu đã biết ghen và yêu thì đương nhiên họ phải có cảm xúc và ham muốn giống như những người đang sống. Thế giới mà người ta không già đi, có thể di chuyển tới bất cứ đâu theo ý nghĩ, có thể bay lượn, có thể yêu đương,..thì đúng là một thế giới đáng sống :P.

Có một điểm hơi mâu thuẫn là những vong linh liệt sĩ sao còn vương vấn tới hài cốt? vì nó chỉ là phần mà linh hồn cư trú tạm thời lúc còn sống, sao lại quá coi trọng tới vậy. Ngoài ra những vong linh chết vì bảo vệ tổ quốc là những cái chết rất cao đẹp vì vậy họ sẽ phải được đầu thai sớm sao lại vẫn cứ tồn tại như một vong linh cả vài chục năm qua? Chẳng nhẽ những linh hồn đó cứ thế mãi mãi, mãi mãi mà không thay đổi gì sao?

Cũng có thể đã có những phát kiến về thế giới bên kia nhưng người ta không dám công bố vì nó ảnh hưởng tới thế giới người sống. Làm đảo lộn thế giới người sống với những thông tin mà không để làm gì thì thực sự không cần thiết.

Có một thực tế là trí nhớ của ta có hạn. Thử hỏi bằng giờ này tuần trước chúng ta đang làm gì thì chúng ta cũng khó mà nhớ được. Chính vì vậy quá khứ tồn tại hay không đều là bắt nguồn từ trí nhớ. Nếu như chúng ta mất trí nhờ hoàn toàn về quá khứ thì chúng ta sẽ thấy rằng từ hiện tại đổ về trước chúng ta không hề tồn tại.

Tương tự như vậy, linh hồn chúng ta đang cư trú tại thân xác này có thể đã qua rất nhiều kiếp sống nhưng luôn luôn chúng ta chỉ biết có khoảng đời hiện tại mà không nhớ gì về thời điểm trước khi sing ra. Chúng ta không nhớ gì về cuộc sống trước khi sinh ra không có nghĩa là chúng ta không tồn tại, mà chẳng qua chúng ta đã quên mà thôi. Nó cũng giống như là ta không nhớ gì về lúc này tuần trước nhưng thực sự là chúng ta có sống tại thời điểm đó.

Câu trả lời cho các câu hỏi về thế giới bên kia đáng giá hàng tỷ tỷ đô la nhưng có vẻ như là chúng ta chỉ nên biết về nó đủ để kiếp sống này chúng ta sống có trách nhiệm hơn và đối diện với cái chết một cách nhẹ nhàng hơn.

Comments

comments

3 COMMENTS

  1. Bạn chưa xâm nhập vào lãnh vực này ,chưa thấy sự tác động của thế gới tâm linh vô hình với cuộc sống sinh hoat loài người mảnh liệt như thế nào ,vì bạn là người thiên về lý trí lý luận ,Trải qua kinh nghiệm lâu nam của mình ,mình kết luận khoa hoc hiện đại chỉ là một phần nhỏ của thế giới tâm linh ,mình lấy ví dụ; thời đại van minh hiện tại đã phat minh ra lò vi sóng là dung sóng âm vô hình để nung nóng đồ an dưới dạng nước ,con người cần phải dùng vật chất đẻ chế tạo ra các hiện tượng có khả nang như vậy,nhưng ở góc độ suy nghĩ khác.;
    Bản chất của sóng âm đả có khả nang đó ( nội tại) ở thế giới vô hình người ta xữ dụng rất dể dàng không cần phải có máy móc như chúng ta ,vì sóng âm cũng là dạng vô hình không nám bát được ,cho dù đã chụp lại hình ảnh qua nhiều loại máy hiện đại.
    Cũng như sóng điện con người đang xữ dụng : ĐIỆN ÂM VÀ ĐIỆN DƯƠNG ,chúng ta chỉ đo được cường độ dòng điện ,biết dây nào là dây nóng dây nguội,nhưng chúng ta chỉ dùng toán hoc để diển tả chu kỳ của sóng ,nhưng vẫn không nám bát trên tay được .
    Bạn cứ thử phóng tầm nhìn ra chung quanh mà xem ,không có thứ gì mà không chịu sự chi phối của lực vũ trụ vô hình dưới hai dạng âm và dương ,khi thì hổ tương cho nhau ,khi thì chống đối lẫn nhau ,Đó là Nang Lượng vũ trụ đó bạn ,chúng ta đang vay mượn nang lượng này để duy trì sư sống ,tất cả vạn vật từ cây cối cho đến các động vât khác đều vay mượn nang lượng nay,khi ta an rau hay thit là ta mượn nang lượng cua sản phẩm của rau hay con vật đó đã thu trước đó để nạp vào nang lượng của ta để duy trì sự sống của ta.
    Trạng thái tâm lý của con người không thây được sự vĩ đại của vũ trụ vô hình ,đang tác động ,mà chỉ thấy bản thân là vĩ đại ,cho dù có vĩ đại như các bậc vĩ nhân của thế giới thì cũng chỉ là giai đoạn ngan ngủi của đời người ,chính vì vậy Đức Phật và cá vị khác đã nhìn thấy cốt lỏi của đời người ,đã chon lựa con đường tư duy khác để dấn bước.
    Bạn vẫn có thể thực hiện được nếu mong muốn trong hoàn cảnh của bạn khi có gia đình ,kết quả còn tùy sự nổ lực của bạn như thế nào.
    Trở lại vấn đề ngoại cảm ,nhiều người hiểu hạn hẹp về nhà ngoại cảm là đi tìm mộ .’ Ngoại cảm có nghĩa rộng hơn rất nhiều ,là người có khả nang nhìn được quá khứ ,hiện tại ,tương lai có thẻ giải quyết ván đề liên quan đến thế giới vô hình ,đemlại sự ổnđịnh cho thế giới loai người lẩn van vật. Ví dụ:
    Một gia đình nào đó đang an yên ở yên tự nhiên một hay hai thành viên trong gia đình bi một lực lượng âm tà bát điên khùng đập phá ,lam rối loạn sinh hoat của gia đình đó ,Thì chính chức nang nhà ngoại cảm đứng ra giải quyết đem lại sự ổn định cho gia đình đó .Hiện tại các bênh viện tâm thần đây dãy những người như vây ,trước đây gia đinh họ cũng đã tìm cách cứu chửa ,nhưng lại gạp những người ngoai cam nữa vời không giải quyết được,gia đình đành phải gởi vào bênh viện rồi chết ở trong đó,rât là tội,nghiệp ,đánh mất một cuộc đời làm người. Ban thấy giá trị có ích cho cuộc sống con người không ?

  2. Bạn là người học vấn cao theo tôi nhận định,qua phân tích của bạn ,tôi biết bạn cũng nghiên cứu về lãnh vực tâm linh qua sách của nhiều tác giả có uy tín trong và ngoài nước,Tôi cũng đã đọc qua những sách đó và những sách hiếm thuộc dạng mật của thế giới TâmLinh ít người được biết .tôi hiểu phần nào những tran trở của cô Ngọc Hoài và của anh.Tôi không biết email va địa chỉ của cô Ngọc Hoài để hướng dẫn giải mã cho cô Hoài .Lãnh vực tâm linh muốn tìm hiểu cần phải có những yếu tố hội đủ nhất định theo yêu cầu của lãnh vực này.do đó rất thuận lợi cho những người có can bản ,can duyên ,trái lại rất khó cho những người chưa đạt được phần tâm thức cao.Nếu anh biết email hay địa chỉ anh cho tôi biết được không .Email của tôi; minhtuong1951hue@gmail.com.Anh có những thác mác gì tôi giải đáp được thi tôi sẽ trả lời

    • Kính gửi anh,

      Cảm ơnh anh đã viết comment phản hồi. Về nội dung tâm linh thực sự thì ai cũng có nhiều dấu hỏi. Em nghĩ rằng có câu trả lời cho các câu hỏi ở đâu đó nhưng có thể câu trả lời đó không có ích cho cuộc sống của mỗi con người hiện tại nên nó không được phổ biến. Em biết rằng nếu muốn tìm hiểu lĩnh vực này thì ngoài các yếu tố như anh nói còn vấn đề là phải chuyên tâm nếu nghiên cứu không đến nơi đến chốn sẽ không đi tới đâu.

      Một lần nữa cảm ơn anh đã tạo cơ hội.

      V.D

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here